31 สิงหาคม 2018

มหกรรมสมุนไพรและอาหาร ครั้งที่ 3

4 กิจกรรมห้ามพลาด ในงานมหกรรมสมุนไพรและอาหาร

สุดสัปดาห์นี้มีงานน่าสนใจอย่าง  “มหกรรมสมุนไพรและอาหาร ครั้งที่ 3” ซึ่งจัดขึ้นที่ อิมแพ็ค อารีน่า ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 7-8 ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 2 กันยายน 2561 นี้ภายใต้แนวคิด กินเปลี่ยนวัย ซึ่งเป็นการรวบรวมเอาสมุนไพร และอาหารปลอดภัยจากทั่วฟ้าเมืองไทยมารวมไว้ให้เราได้เลือกซื้อเลือกชมกัน วันนี้ ไทยแอ็ค ขอเป็นไกด์นำทุกท่านไปเยี่ยมชมงาน และชวนดู 4 กิจกรรมห้ามพลาดหากมางาน มหกรรมสมุนไพรและอาหาร ครั้งที่ 3

1.) ไปเรียนรู้วิธีทำอาหารให้ผู้สูงอายุ เด็ก

หากท่านไปเดินร่วมงานแล้วเห็นผู้คนนั่งมุงดูกิจกรรมที่บูธของ มูลนิธิเครือข่ายครอบครัว แล้วล่ะก็จะนึกว่าเขามีของแจกฟรี เพราะตั้งแต่ วันที่ 29 สิงหาคม ถึง 2 กันยายน 2561 นี้ เขาจะชวนทุกท่านเข้าครัวทำอาหารปลอดภัยให้กับคนในบ้านได้รับประทาน ที่สนใจสุดคงจะเป็น การเผยเคล็ดลับอาหารสำหรับผู้สูงอายุ เนื่องจากประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย งานนี้จึงจำเป็นที่เราจะต้องเริ่มเรียนรู้การทำอาหารที่ ปลอดภัย และเหมาะสมกับผู้สูงวัย โดย คุณ ปราณี รัตนไกรศรี หรือ ป้าอุ้ม หนึ่งวิทยากรสอนทำเมนู “ยำใบเหลียง” ได้ย้ำในช่วงหนึ่งของการปรุงอาหารว่า “การดูแลผู้สูงอายุจะเป็นเรื่องง่ายถ้าเราใส่ใจ และผู้สูงอายุจะกลายเป็นกลุ่มที่สามารถลุกขึ้นมาดูแลตัวเองและพัฒนาสังคมได้ ถ้าพวกเขาสุขภาพดี แข็งแรง และการดูแลสุขภาพอย่างง่ายที่สุดเริ่มที่การกิน”

พิกัด           :           บูธกิจกรรมของมูลนิธิเครือข่ายครอบครัว อยู่บริเวณหน้าเวทีหลักติดกับ “ตลาดนัดมีชีวิต”

2.) ตรวจสารเคมีในเลือด และร่วมทบทวนนโยบายการนำเข้าสารเคมีทางการเกษตร

ไม่ต้องไปไกลถึงโรงพยาบาล เพราะในงานนี้ เครือข่ายเตือนภัยสารเคมีกำจัดศัตรูพืช (Thai-PAN) ได้พาพยาบาลมาตรวจหาสารเคมีในเลือดกับผู้สนใจทุกท่าน พร้อมด้วยนิทรรศการที่แสดงถึงปริมาณสารเคมีตกค้าง จากพืชผัก ผลไม้ให้เราได้เห็นกันอย่างจะจะ ที่สำคัญทางเครือข่าย เขากำลังอยู่ระหว่างการคัดค้านการนำเข้าสารเคมีทางการเกษตร “พาราควอต” จึงชวนผู้สนใจทุกท่านร่วมกันส่งไปรษณียบัตรถึงรัฐบาล ที่ร่ายยาวมาทั้งหมดนี้จบในที่บูธกิจกรรมเดียว ไม่ต้องเสียเวลามากเลย

พิกัด           :           อยู่บริเวณหน้าเวทีหลักติดกับร้านทำเป็นทำเกษตร

3.) มาปรึกษาปัญหา มาร้องทุกข์

บ่นร้อยครั้งไม่เท่าร้องทุกข์ครั้งเดียว มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคไม่พูดมาก ไม่แน่ใจอาจจะเจ็บคอ แต่โตะเพียงตัวเดียวนี้ เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคไปขอรับคำปรึกษา ไปร้องทุกข์แบบไม่ต้องพิธีรีตรอง ใครกำลังกลุ้มใจกับปัญหาที่ตัวเองไม่ได้ก่อ ลองเปิดใจกล้าเดินไปหารือกับนักกฏหมายของมูลนอธิเพื่อผู้บริโภค งานนี้เวียนกันมานั่งให้คำปรึกษาตลอดทั้งวัน ที่สำคัญ ฟรี !

พิกัด           :           บูธกิจกรรมของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคอยู่ติดกับประตูหลักทางเข้างาน หาง่ายไม่ยากเช่นกัน

4.) อุดหนุนผลผลิตเกษตรอินทรีย์ กับตลาดมีชีวิต

ตลาดที่มีชีวิต คือตลาดที่ค้าขายอย่างเป็นธรรม ไม่เพียงเป็นธรรมกับคนกิน หรือผู้บริโภค แต่ต้องเป็นทำกับเกษตรกรและธรรมชาติด้วยกระบวนการปลูกที่ไม่ใช้สารเคมี ตลาดมีชีวิต จึงเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกเพศทุกวัย ในงานนี้พ่อค้าแม่ขายล้วนมากันจากหลากหลายภูมิภาค โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเกษตรกรที่ได้ร่วมตัวกันเพื่อปลูกพืชผักปลอดสารอาหารปลอดภัยให้คนกิน ใครกำลังหาอาหารพื้นบ้าน ข้าวสารอินทรีย์ ไปที่ตลาดมีชีวิต ภายในงานมหกรรมสมุนไพรและอาหาร ครั้งที่ 3 กันได้เลย และอย่าแปลกใจถ้าเราจะได้เห็น ผักพื้นบ้าน และสมุนไพรที่ไม่เคยได้ยินชื่อมากมาย

พิกัด           :           หน้าเวทีหลักติดกับบูธกิจกรรมของอภัยภูเบศร์

เห็นแบบนี้แล้ว อย่าลืมพาครอบครัวไปใช้เวลาว่างวันหยุดสุดสัปดาห์ ไปเรียนรู้ ดู และมองหาสิ่งดี ๆ ให้ตัวเอง และร่วมกินเปลี่ยนวัย ไปกับงานมหกรรมสมุนไพรและอาหาร ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง 2 กันยายน 2561 นี้ …ฟ้าฝนอึมครึมมาเเล้วอย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะจ๊ะ

เนื้อหาอื่นๆ

29 มีนาคม 2019
09 ธันวาคม 2022
08 มีนาคม 2020

Copyright © 2013 THETHAIACT